Tuesday, November 4, 2008

คนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณสะพานอรทัย

วันนี้ (4 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานอรทัย ด้านแยกเทวกรรม ว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พบจุดเกิดเหตุ เป็นหลุมกว้างประมาณ 10 เซนติเมตร ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร และลึกประมาณ 2.5 เซนติเมตร และยังพบเศษโลหะที่เชื่อว่าเป็นสะเก็ดระเบิดตกอยู่ แต่ยังไม่สามารถระบุอย่างชัดเจนได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด และลักษณะใด

นอกจากนี้ จะสั่งการให้ตรวจสอบเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะบริเวณจุดเกิดเหตุ มีทั้งทหาร และการ์ดพันธมิตรฯ รักษาการอยู่ในบริเวณดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุว่ามีผู้ใดเห็นเหตุการณ์หรือไม่ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุ มีทั้งทหาร และ การ์ดพันธมิตรฯ เฝ้าอยู่ จึงจำเป็นต้องตรวจสอบว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะยังไม่มีพยานยืนยันว่าเป็นการขว้างหรือวิธีอื่น อีกทั้งการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดพบว่ามีเศษโลหะ กระจายอยู่โดยรอบ

ส่วนเหตุที่มีกลุ่มวัยรุ่น กล่าวหาว่า ถูกการ์ดพันธมิตรฯ ยิงใส่นั้น พ.ต.อ.วิบูลยุทธ กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บเพียงบาดเจ็บที่หัวไล่ขวาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และจากการตรวจสอบภายในรถเบื้องต้นไม่พบอาวุธชนิดใด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของกลุ่มวัยรุ่นนั้นมีการทำพาราฟินเทส หาเขม่าดินปืน หรือไม่ พ.ต.อ.วิบูลยุทธ กล่าวว่า ตรวจสอบเค้าเจ็บและมีผู้หญิงนั่งมาในรถด้วย

ส่วนในวันเสาร์ที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล จะต้องเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาทนั้น พ.ต.อ.วิบูลยุทธ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือประสานงานจากทางฝ่าย นายสนธิ แต่อย่างใด
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: