Wednesday, October 15, 2008

แม่ทัพภาค 2 สั่งรบตามแผน ทหารพรานไทยเจ็บแล้ว 1 นาย


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งเกาะติดสถานการณ์ข่าว ปะทะเดือดชายแดนเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ ยืนยันเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) ตามเดิม เผยยังไม่มีการสั่งการใด ๆ เพิ่มเติมแต่มอบหมายให้ ผบ.กองกำลังสุรนารี อำนวยการสั่งการและแก้ไขสถานการณ์สู้รบตามแผนที่วางไว้อย่างเต็มที่ ล่าสุดเหตุปะทะส่งผลทหารพรานไทยได้รับบาดเจ็บแล้ว 1 นาย และยังมีการปะทะกันเป็นระยะๆ

วันนี้ ( 15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.นครราชสีมา ว่า ภายหลังเกิดเหตุปะทะกันขึ้นระหว่างทหารไทยกับหทารกัมพูชาที่บริเวณภูมะเขือ ห่างจากปราสาทเขาพระวิหารไปด้านทิศตะวันตกประมาณ 2.5 กม. เมื่อเวลาประมาณ 14.25 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้ฝ่ายข่าวของกองทัพภาคที่ 2 ติดตามข่าวสถานการณ์ความเคลื่อนไหวพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้มีการรายงานสถานการณ์ความตึงเครียดในพื้นที่เขาพระวิหาร อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เข้ามายังศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.25 น. ได้เกิดการปะทะกันเกิดขึ้นที่บริเวณเขาภูมะเขือดังกล่าว จากนั้นการติดต่อในพื้นที่ก็ขาดหายไป จึงไม่ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินได้รับความเสียหายอย่างไรหรือไม่ ขณะนี้ฝ่ายข่าวของกองทัพภาคที่ 2 พยายามติดต่อกับหน่วยทหารในพื้นที่ปะทะเพื่อรับทราบสถานการณ์เพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุปะทะกันเกิดขึ้น พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ยังไม่ได้สั่งการใด ๆ เพิ่มเติมลงไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.กนก เนตระคเวสนะผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี อำนวยการสั่งการและแก้ไขสถานการณ์การสู้รบ ตามแผนที่วางเอาไว้อย่างเต็มที่ และยังคงยืนยังที่จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมทหารและติดตามสถานการณ์ ด้านชายแดนไทย-กัมพูชา ที่กองกำลังสุรนารี จ.สุรินทร์ ในวันพรุ่งนี้ ( 16 ต.ค.) ตามเดิม

ล่าสุดมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เหตุปะทะดังกล่าว ส่งผลให้ทหารพรานของไทย ได้รับบาดเจ็บแล้วจำนวน 1 นาย ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครทหารพราน กิตติศักดิ์ เพชรภักดี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเจ้าหน้าที่สนามได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ อาการปลอดภัยแล้ว และขณะนี้ยังคงมีการยิงปะทะกันเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ที่บริเวณภูมะเขือ ดังกล่าว
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: