Thursday, October 16, 2008

รวบแก๊งโจ๋รุมตื้บนศ.วิศวราชมงคลตกคลองดับ

จากกรณีนายศราวุธ คำเขื่อน อายุ 24 ปี นักศึกษาวิศวอุตสาหการ ปี 4 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตล้านนา ถูกแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายและผลักตกน้ำจนเสียชีวิต เหตุเกิดโดยพบศพเมื่อ 19.00 น.วันที่ 9 ต.ค.51 ที่ผ่านมา มีผู้พบศพลอยตามลอยตามคลองชลประทาน บ้านหนองควาย หมู่ 1 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ สภาพศพตามร่างกายมีรอยฟกชำ และที่ ศรีษะกลางหน้าผากเหมือนถูกตีด้วยของแข็ง จากการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าเมื่อคืนวัน ที่ 7 ต.ค. เวลาประมาณ 02.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช้างเผือกได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 10 กว่าคนรุมทำ ร้ายนักศักษาจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดบริเวณริมถนนคลองชลประทานสาย เชียงใหม่ 700 ปี ต. ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากนั้นก็จับโยนลงคลองชลประทานและหลบหนีไป กระทั่งพบศพดังกล่าว
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ปิยบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.วิชาญ ชูฤทธิ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.มนตรี ภูมิสอาด สว.สส.สภ.ช้างเผือก พร้อมกำลังชุดสืบสวน แถลงข่าวจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่านายศราวุธ โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-19 ปี จำนวน 13 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ขณะกำลังนั่งมั่วสุ่มกันบริเวณศาลาที่พักริม ทาง ในเขต อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
สำหรับผู้ต้องหาประกอบด้วยนายสุรพงษ์ แก้วสัน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 730 หมู่ที่ 8 ต.ท่าน้อย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เพิ่งพ้นโทษจากสถานพินิจเด็กและ เยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าแก๊ง นายจักรชัย สิทธิเดช อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/5 หมู่ที่ 6 ต. แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายเอก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายน้อย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นาย บอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายยุทธ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นาย ใหม่ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นายหนุ่ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายแดง (นายสมมติ) อายุ 17 ปี นาย อ๊อด (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นายศร (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายเดช (นามสมมติ) อายุ 17 ปี โดยได้ตั้งข้อหา"ร่วมกันปล้นทรัพย์ ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บสาหัส"
สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การว่าตอนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากันจากนั้นจะขับ รถ เดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางนายศราวุธ ผู้ตายและนายพัฒกิจ ไม่ทราบนามสกุล ขับรถแซงรถกลุ่มพวกตน ด้วยความเมาและหมั่นไส้ จึงขับปาดหน้า และลงมือรุมทำร้ายร่างกายทั้งสองคน ช่วงชุลมุนกันอยู่นั้นปรากฏว่าระหว่างนั้นเองได้เกิดเหตุชุลมุนจนนายศราวุธ พลัดตกคลองชลประทาน และไม่ทราบว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร จากนั้นก็ได้ชิงทรัพย์ของนายพัฒกิจ ไป ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินสดอีกเล็กน้อย ก่อนพวกตนจะขับรถแยกย้ายกันกลับบ้าน กระทั่งทราบข่าวว่า นายศราวุธ เสียชีวิตแล้วจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี และได้นัดแนะกันมารวมกลุ่มเพื่อปรึกษากับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ก็มาถูกเจ้า หน้าที่ล้อมจับกุมตัวได้ดังกล่าว

No comments: