Wednesday, October 29, 2008

พระราชทานน้ำสังข์ ให้คู่รักจอมพลัง น้องอรสู้โว้ย21 พ.ย.


สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกอบพิธีสมรสพระราชทานน้ำสังข์ ให้คู่รักจอมพลัง "น้องอรสู้โว้ย" ร.ท.หญิง อุดมพร พลศักดิ์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 และ "เจ้าตี๋" ชัยรัตน์ ล้อประกานต์สิทธิ์ เจ้าบ่าว ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน วันที่ 21 พ.ย.นี้ "น้องอร" เผยสุดปลาบปลื้ม

ขณะที่พิธีหมั้น ถือฤกษ์งามยามดีแห่ขันหมาก เวลา 09.29 น. วันที่ 9 พ.ย. ก่อนเชิญแขกร่วมรำวงย้อนยุค

ความคืบหน้าการเตรียมจัดงานแต่งงานของคู่รักจอมพลัง "น้องอร สู้โว้ย" ร.ท.หญิง อุดมพร พลศักดิ์ อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ปี ค.ศ.2004 กับ "เจ้าตี๋" นายชัยรัตน์ ล้อประกานต์สิทธิ์ อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่คบหาดูใจกันมานาน ล่าสุด ทั้งคู่ได้รับหนังสือจาก กองงานในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แจ้งว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกอบพิธีสมรสพระราชทาน "น้ำสังข์ข้างที่" ให้กับ ร.ท.หญิง อุดมพร และ นายชัยรัตน์ ในวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.00 น. ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน โดย "น้องอร" กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณยิ่งนัก ตนและนายชัยรัตน์ รวมทั้งครอบครัว รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก

น้องอร ที่ปัจจุบันเป็นพลทหารบำรุงความรู้ กองยุทธการมณฑลทหารบกที่ 21 จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ก่อนเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ จะมีพิธีหมั้น ในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน ณ บ้านเลขที่ 218 ชุมชนมหาชัยอุดมพร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านพักของตน โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.พจน์ เหรียญมณี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 (มทบ.21) เป็นประธานในพิธี สำหรับช่วงเช้าจะจัดงานแบบเรียบง่าย มีพิธีสงฆ์ เวลา 06.00 น. จากนั้น เวลา 09.29 น. มีแห่ขันหมากตามประเพณีไทย ส่วนช่วงบ่ายจะมีงานเลี้ยง มีรำวงย้อนยุคสร้างความครื้นเครงให้กับแขกและญาติของทั้งสองฝ่าย

"งานหมั้นคงไม่มีอะไรมาก เน้นความเรียบง่าย อรอยากให้งานออกมาสนุกๆ และกันเอง มากกว่าจะต้องมีพิธีรีตองมากมาย ตอนนี้ อรเตรียมเข้าคอร์ส ขัดหน้าขัดตัว เตรียมพร้อมเป็นเจ้าสาวเต็มที่ ที่สำคัญรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเหมือนว่าเราจะต้องมีอีกหน้าที่หนึ่งให้รับผิดชอบ คือการเป็นภรรยาที่ดี ส่วนเรื่องสินสอดทองหมั้น แล้วแต่ทางเจ้าบ่าวจะจัดมา" น้องอร กล่าว

อดีตจอมพลังสาวเหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของไทยที่ได้จากนักกีฬาหญิง กล่าวต่อว่า หลังจากเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์แล้ว จะหาฤกษ์วันแต่งงาน คาดว่าจะจัดประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน หรือไม่ก็ต้นเดือนธันวาคม และหลังแต่งงานแล้ว จะย้ายไปอยู่เรือนหอ ซึ่งเป็นทาวน์เฮ้าส์ ที่แฟนหนุ่มได้ซื้อไว้และได้ยกให้ตนเป็นเจ้าของ สำหรับเรื่องอนาคต จะรับราชการทหารต่อไป พร้อมดูแลธุรกิจส่วนตัวกับแฟนหนุ่มเหมือนเดิม ส่วนเรื่องทายาท จะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพราะตอนนี้กำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่นิด้า อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา แต่หากมีบุตรเร็วก็ถือเป็นความโชคดีของครอบครัว
ที่มา คมชัดลึก

No comments: