Wednesday, October 15, 2008

นายกบ่น คุณหญิงหมอพรทิพย์ทำงานนอกคำสั่ง


โกโบริน เผยนายกฯ บ่น คุณหญิงหมอพรทิพย์ ทำงานนอกสั่ง สอบเหตุ7ตุลาฯ สุขุมพงศ์ ไล่จวกยับให้สัมภาษณ์ พาดพิงคนอื่นเสียหาย

ร. ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน เดินทางเข้าพบนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บ้านพักเบเวอร์รี่ฮิลล์ จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า มาหารือถึงความสัมพันธ์ไทย-จีน พร้อมพูดคุยถึงสถานการณ์การเมือง

ร.ต.ท.เชาวริน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ระบุช่วงนี้เหนื่อย และหนักนิดหน่อย ซึ่งตนได้หารือกับนายกรัฐมนตรีถึงท่าทีของแพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งนายกฯเห็นว่าเป็นความจริง ที่แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ทำงานนอกหน้าที่ และจัดการงานนอกสั่ง ในการเป็นคณะกรรมการตรวจสอบเหตุการณ์ 7 ตุลาคม ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่กลับออกมาพูดถึงผู้สั่งการยิงแก๊สน้ำตา แทนที่จะตรวจสอบวัตถุระเบิดตามที่ได้รับมอบหมาย

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ท้วงติงการให้สัมภาษณ์ของแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ว่า ไม่ควรออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงบุคคลอื่นก่อนที่ผลสรุปจะแล้วเสร็จ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์ไม่สงบเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 ซึ่งรัฐบาลแต่งตั้งขึ้นมีความน่าเชื่อถือ เพราะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และสังคมยอมรับได้ นอกจากนี้ หลายหน่วยงานได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ถึง 4 คณะ เช่น คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสามารถนำผลสรุปการตรวจสอบของแต่ละคณะมาเปรียบเทียบให้สาธารณชนได้ตรวจสอบ ความถูกต้อง
ที่มา โพสท์ทูเดย์

No comments: