Wednesday, October 29, 2008

วางบึ้ม ยิงใส่พันธมิตรบาดเจ็บระนาว

วันนี้ (30 ต.ค.) เมื่อเวลา 06.45 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ยืนยันว่า คนที่มาทำร้ายเรา เป็นฝีมือรัฐบาลทั้งสิ้น และเราจะไม่ยุติการดาวกระจายไปสถานทูตอังกฤษ เพราะพวกเราจะไม่ได้รับอันตรายใดๆ จากคนที่ลอบกัด เนื่องจากเป็นเวลากลางวัน คนเหล่านี้จะไม่กล้าทำอะไร ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น การ์ดพันธมิตรฯ ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย สาหัส 1 ราย โดยถูกส่งตัวไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาล แสดงให้เห็นว่าเขามีความพยายามที่จะสร้างความปั่นป่วนให้กับพันธมิตรฯ และเมื่อถึงจุดหนึ่งเมื่อรัฐบาลโหดถึงขั้นใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าประชาชน และคนที่จะถืออาวุธได้อย่างเปิดเผยก็คือ ตำรวจ และทหาร

แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ได้มีหนังสือไปถึงกองทัพบก ขอให้จัดกำลังพลไปช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับพันธมิตรฯ แต่กองทัพบกก็ไม่ได้ส่งทหารมาช่วยรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด หรือทหารอาจจะรอว่าต้องเกิดเหตุร้ายขึ้นเสียก่อน แล้วจึงจะเข้ามาช่วย แต่พอเกิดเหตุการณ์ตำรวจสลายการชุมนุมพันธมิตรฯ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เราจึงทำหนังสือไปถึงกองทัพบกอีกครั้ง เพื่อขอสารวัตรทหารมาช่วยรักษาความปลอดภัย แต่ทหารก็ยังเมินเฉย จนกระทั่งมาเกิดเหตุร้ายซ้ำขึ้นอีก

“ฉะนั้นในครั้งนี้ หากเราร้องขอสารวัตรทหารไปยังกองทัพบก คาดว่าทางกองทัพจะยินยอมให้สารวัตรทหารบกมาช่วยรักษาความปลอดภัยให้เรา เพราะถ้าหากไม่ส่งคนมาช่วยเรา ก็ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งๆ ที่พวกเราต่อสู้อย่างยากลำบาก นอนกลางดิน กินกลางทราย เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาวิกฤตของชาติ ไม่เหมือนฝ่ายรัฐบาลที่ใช้วิธีการเหี้ยมโหดกับคนไทยด้วยกัน แต่กับเขมรที่ออกมาขู่ว่าจะโจมตี กลับไม่ยอมทำอะไร ฉะนั้นเรามันโชคร้ายที่มาเจอรัฐบาลชุดนี้ ดังนั้นเราถือว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราแล้ว เพราะเราไม่ต้องการปล่อยให้บ้านเมืองพังทั้งๆ ที่เรายังมีชีวิตอยู่ เราจึงต้องมาชุมนุมกันอยู่ที่ทำเนียบฯ นี้”พล.ต.จำลอง กล่าว

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ได้เป็นเครื่องบ่งชี้ให้ผู้ที่มียศถาบรรดาศักดิ์เห็นว่า จะไม่ช่วยเราเลยหรือ ถามว่าท่านมีหน้าที่รักษาสถาบันโดยตรงหรือไม่ ท่านมาเหนื่อยกับเราหรือไม่ แล้วท่านเสี่ยงกับการถูกทำร้ายอย่างพวกเราหรือไม่ และถ้าปล่อยไปอย่างนี้ คิดว่าคงเกินมาตรฐานของชาวบ้านอย่างพวกเรา ซึ่งไม่มีที่ไหนในโลกที่จะมีการชุมนุมปักหลักพักค้างถึง 150 กว่าวันมานี้ ที่สำคัญเราโชคร้ายที่มาเจอกับรัฐบาลชุดนี้ และโชคร้ายที่เรามาเจอกับผู้ใหญ่ที่นั่งเฉย นอนเฉย แล้วเราจะดูกันต่อไปว่าท่านจะขยับหรือไม่ อย่างไร
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: