Wednesday, October 29, 2008

สาวสวย Seventeen Ambassador 2008

ฉลองครบรอบ 6 ปี นิตยสาร Seventeen Thailand จัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ “Seventeen 6th Anniversary” นอกจากจะมีศิลปิน นักร้อง นักแสดง มาแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง แจ้งเกิดดาวรุ่งดวงใหม่ สาว Seventeen Ambassador 2008 เป็นตัวแทนของสาวยุคใหม่ที่มีความสวย ฉลาด และมั่นใจ

สำหรับประกวด Seventeen Ambassador 2008 มีคอนเซ็ปต์เฟ้นหาสาวรุ่นใหม่ที่เก่งมี มนุษยสัมพันธ์ บุคลิกดี มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และสามารถนำเสนอตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยมีสาวสวยให้ความสนใจร่วมสมัครมากว่า 800 คน ซึ่งคณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพียง 12 คน
บรรยากาศในการประกวด Seventeen Ambassador ปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ สมกับวัยทีนโดยเฉพาะ เพราะมีกิจกรรมที่ผู้เข้าประกวดต้องแสดงความสามารถให้คณะกรรมการได้ชม หลายอย่าง เริ่มจาก การเดินแฟชั่นโชว์ ในรอบแรก, การแสดงความสามารถพิเศษ, แฟชั่นโชว์ภายใต้คอนเซ็ปต์ DIY (Do It Yourself) by Maybeline New York โดยให้ทุกคนออกแบบเสื้อผ้าที่ได้รับโจทย์มา แล้วใส่แนวคิดและแรงบันดาลใจของตนเองลงไปว่าอยากนำเสนอออกมาในรูปแบบใด

ผลปรากฏว่า สาวน้อย "Seventeen Ambassador 2008" ตกเป็นของ “ฝน” อาภารัตย์ ศรีวงษ์คล นิสิตสาวปีที่ 3 คณะบัญชี ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยการตอบคำถามอย่างจากคณะกรรมการที่ว่า รู้สึกอย่างไรกับการถ่ายคลิปวีดีโอ
" ในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง จึงรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากให้กำลังใจกับผู้ที่ถูกแอบถ่ายว่า อย่าคิดมากเพราะเป็นเหตุสุดวิสัย ให้ถือเป็นโชคร้ายที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนคนที่แอบถ่ายก็ขอให้หยุดกระทำได้แล้วเพราะถ้าเป็นตนเองโดนกระทำแบบนี้ บ้างจะรู้สึกอย่างไร" สาวฝนตอบคำถามได้ใจคณะกรรมการไปเต็มๆ

ทั้งนี้ เจ้าตัวยังแสดงความสามารถพิเศษบนเวทีด้วยการเดินดรัมเมเยอร์ พร้อมโชว์ไอเดียสุดเก๋ไก๋ด้วยแฟชั่นโชว์ DIY นำกระดาษที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาตกแต่งเป็นกระโปรง เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อนด้วยการนำสิ่งของเหลือใช้มาทำให้มีคุณค่าได้ใหม่

ส่วนรางวัล "Maybelline Sassy Girl" สาวผู้มีความเปรี้ยว มั่นใจ ตกเป็นของ “เดือน” พิชญ์สินี สิมะเสถียร สาวน้อยวัย 17 จากรั้วโรงเรียนบดินทรเดชา ด้วยคำถามที่ว่า หากเปรียบ นิตยสารเซเว่นทีน เป็นอาหารไทย น่าจะเหมาะกับอาหารเมนูใด
คำตอบของเธอคือ วุ้นเส้นผัดไทยกุ้งสด เพราะวุ้นเส้น เปรียบได้กับผู้หญิงที่รักสวยรักงาม ส่วนผัดไทย เป็นเมนูที่รวมส่วนประกอบหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน ส่วนกุ้งสด เป็นเครื่องที่ใช้ตกแต่งหน้าตาอาหารให้สวยงามยิ่งขึ้น ก็เหมือนกับเซเว่นทีน ที่มีส่วนผสมหลายอย่างไว้ด้วยกัน ทั้งสาระ บันเทิง ความสวยความงาม ที่น่าสนใจ

รางวัล "Seventeen Coolest" สาวเท่ เก๋ไก๋ ตกเป็นของ “ปาล์ม” ปาลิดา เจริญพันธ์ นักศึกษาปี 3 คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาและวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคำถามที่ว่า วัยรุ่นควรจะปรับตัวอย่างไรกับสถานการณ์ที่กำลังวุ่นวายอยู่ในสังคมปัจจุบัน นี้

ปาล์ม ตอบว่า ต้องมีทัศนคติที่กว้าง เปิดใจยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยไม่เข้าข้างฝ่ายใด เพื่อไม่ให้เกิดการแตกแยก แต่ควรให้ความสนใจในเรื่องการเมืองบ้าง เพราะวัยรุ่นจะเป็นอนาคตของชาติที่จะต้องดูแลประเทศชาติต่อไป จึงควรเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ ให้เข้าใจ

รางวัล "Seventeen Photogenic" ขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน ตกเป็นของ “กู๊ด” ชมเพลิน เอื้อวิวัฒน์สกุล นิสิตชั้นปี 3 คณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยคำถามที่ว่า หากเทรนด์เกาหลี Out ไปแล้ว อยากให้เทรนด์อะไรมาแทนที่ในเมืองไทยต่อไป เพราะอะไร

สาวคนนี้ตอบว่า ต้องการให้เทรนด์แบบไทยๆ เป็นที่นิยมเพราะเมืองไทยมีสิ่งดีๆ เยอะ เช่น รอยยิ้มที่เรียกว่า ยิ้มสยาม ถ้าคนไทยยิ้มให้กันทุกวันก็เหมือนเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก และทำให้ทุกคนมีความสุข
ควงคู่ เพื่อนสาวร่วมคณะอย่าง “โอ๋” ศิริพรรณ ลุนทุม นิสิตสาวคณะเศรษฐศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับตำแหน่ง "Seventeen Charming" สาวผู้มีเสน่ห์จนอดหลงใหลไม่ได้ ด้วยคำถามที่ว่า ถ้ามีอำนาจเปลี่ยนแปลงโลกได้ อยากเปลี่ยนแปลงเรื่องอะไรที่สุด

คำตอบของสาวคนนี้คือ ต้องการเปลี่ยนให้คนไทยมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อลดญหาการแตกแยกทางการเมือง ปัญหาสังคม ปัจจุบันคนไทยต้องการสิ่งเหล่านี้มากเพื่อที่จะนำมาพัฒนาประเทศต่อไป

ท้ายสุดที่ตำแหน่ง "Seventeen most talented" สาวผู้มีความสามารถโดดเด่นที่สุด ตกเป็นของ “จ๋า” ภรภัทรเดชาธีรนิจ นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยคำถามที่ว่า หากเปรียบประเทศไทยเป็นใบหน้า ต้องการให้มีอะไรอยู่บนหน้าบ้าง

น้องจ๋า กล่าวว่า อยากให้มีรอยยิ้มส่งให้กัน เพราะถ้าทุกคนหันหน้าเข้าหากันจะทำให้ทุกคนมีความสุข มองโลกในแง่ดี และทำให้โลกสงบสุขได้

ด้าน แพร กวิตานนท์ บรรณาธิการนิตยสาร Seventeen หนึ่งในคณะกรรมการ กล่าวถึง ตำแหน่งสาว Seventeen Ambassador 2008 ว่า เป็นสาววัยทีนที่มีความมั่นใจ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของหนังสือ ซึ่งไม่ต้องการเน้นคนสวย รูปร่างดี เพื่อมาเป็นดาราหรือนางแบบในวงการบันเทิง แต่เป็นคนธรรมดาที่เป็นนักศึกษา หรือชั้นมัธยม หรือคนที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆ ที่สะท้อนความคนสมัยใหม่ที่มีความมั่นใจ มีมุมมองที่ดี ไอเดียดี เป็นเพื่อนที่น่ารักในหมู่เพื่อนๆ เป็นตัวอย่างที่ดีแก่วัยรุ่น

“สำหรับ น้องที่ได้รับตำแหน่งแอมบาสเดอร์ของเรา จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ หลายอย่างคือ จะได้เป็นตัวแทนของเซเว่นทีน ไปพบกับ แอมบาสเดอร์ของเซเว่นทีนต่างประเทศ และจะได้ร่วมงานกับเซเว่นทีนตลอดปี นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงเชิญชวนให้เพื่อนๆ ชาวเซเว่นทีนมาประกวดในปีหน้า ซึ่งปีต่อๆ ไปเราอาจเปลี่ยนโจทย์ให้ท้าทายมากขึ้น มีลูกเล่นเพิ่มเข้ามา แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมไว้ ไม่รู้สึกผิดหวังเลยกับแอมบาสเดอร์ของเราที่ผ่านมาทุกคน เพราะมีเสียงตอบรับจากภายนอกว่า สาวเซเว่นทีน ของเราเป็นคนดีมีคุณภาพ และมีโปรไฟล์ที่ดีมาตลอด”

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: