Tuesday, October 14, 2008

สลดผจก.แบงก์ไทยพาณิชย์ซิ่งเก๋งอัลติสตกแม่น้ำเสียชีวิต

สลด ผจก.แบงก์ไทยพาณิชย์ซิ่งเก๋งอัลติสตกแม่น้ำเสียชีวิต เผยขณะเดินทางกลับประชุมจากต่างจังหวัด พร้อมกับผจก.ต่างสาขาและพนักงานรวม 4 คน ระหว่างทางมาถึงเมืองลพบุรีถูกรถบรรทุกปาดหน้า เลยหักหลบตกแม่น้ำ โชคดีผู้โดยสารที่นั่งประตูหลังกดกระจกหน้าต่างเปิดออก พุ่งตัวออกมาได้ แต่สุดท้ายพ้นน้ำว่ายกลับเข้าฝั่งได้ 3 ส่วนผจก.แบงก์ไทยพานิชย์สาขาท่าโขลง จ.ลพบุรี หายไปทั้งคนและรถ

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ร.ต.ต.กิจฐิพงศ์ ชูเมือง ร้อยเวรสภ.เมือง ลพบุรี รับแจ้งมีรถยนต์เก๋งตกลงไปในคลองชลประทาน แม่น้ำลพบุรีป่าสัก-ชัยนาท ตรงสะพาน 9 หมู่ 6 ต.ป่าตาล อ.เมือง จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งลพบุรี รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อ ไปถึงที่เกิดเหตุพบชาย 3 คน เสื้อผ้ามอมแมมเปียกไปทั้งตัว ทราบชื่อนายสมบูรณ์ อมรศรีตระกูล อายุ 49 ปี ผจก.ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอ่างทอง, นายนินทร์ วีระบะ ผจก.ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สิงห์บุรี, นายรณฤทธิ์ สิริสิงห์ พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสิงห์บุรี ทั้ง 3 คน อยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากว่ายน้ำเอาตัวรอดขึ้นมาได้ นอกจากนั้นยังมีผู้ที่ยังไม่สามารถขึ้นมาจากน้ำอีกคน คือ นายสมบูรณ์ แก้วกุลวาณิชย์ ผจก.ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาท่าโขลง จ.ลพบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจากจังหวัดลพบุรี ลงไปงมหาก็ยังไม่พบรถและคน

นายสมบูรณ์ อมรศรีตระกูล เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนที่เป็นผจก.ธนาคาร ด้วยกันจำนวน 4 คน ไปประชุมที่ จ.ปราจีนบุรี ขากลับมากับรถของนายสมบูรณ์ เป็นเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศค 9056 กทม. โดยตนนั่งมาด้านหลัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์บรรทุกขับปาดหน้า จนรถเสียหลักพุ่งลงคลอง ระหว่างนั้นน้ำเข้าไปในรถเกือบครึ่งคันแล้ว แต่รถยังไม่จมน้ำ พอหายตกใจจึงตั้งสติเหลือบมองไปเห็นสวิตช์ที่ปิด-เปิดกระจก จึงกดเปิดกระจกลง โดยกระจกเปิดด้านตนด้านเดียว ตนและพวกอีก 3 คนก็พากันพุ่งออกมานอกรถ และยังจำได้ว่านายสมบูรณ์ คนขับว่ายน้ำออกมาแล้วแต่ไม่เห็นตามมา คาดว่าอาจจะว่ายน้ำหมดแรงก่อนที่จะขึ้นถึงฝั่งก็เป็นได้

จากนั้นอาสา สมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี นำนักประดาน้ำพร้อมประสานขอความร่วมมือจากอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สิงห์บุรี รวมกว่า 10 คน ลงงมค้นหา โดยมีพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จำนวนกว่า 30 คน มานั่งลุ้นให้กำลังใจ แต่ยังไม่พบทั้งรถยนต์เก๋งและร่างของนายสมบูรณ์ ที่จมหายไปกับสายน้ำ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวและแรงมาก
ที่มา ข่าวสด

No comments: