Wednesday, October 29, 2008

น้องหมา ฮา...เฮ...รับ ฮัลโลวีน

ใกล้เทศกาล "ฮัลโลวีน" เข้ามาทุกที บรรยากาศแห่งการ ทริก ออล ทรีท ดูจะคึกคักขึ้นมาทันตาเห็น หนุ่มสาวพากันรังสรรค์แต่งองค์ทรงเครื่องเป็นผีออกมาหลอกหลอนชาวเมืองกัน อย่างสนุกสนาน ไม่เว้นแม้แต่เจ้าตูบที่ถูกเจ้านายสุดเลิฟจับมาแต่งแฟนซีสร้างสีสันวันปล่อย ผีก่อนใคร

ในงาน "ทอมป์สกินส์ สแควร์ ฮัลโลวีน ด๊อก พาเหรด" ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 18 แล้ว และถือว่าเป็นงานใหญ่ประจำปีของนิวยอร์กก็ว่าได้

ว่าแต่พอนึกถึง ฮัลโลวีน ปุ๊บ ทุกคนก็ต้องคิดถึงภูตผีปีศาจ ที่พากันออกมาอาละวาดปั๊บ แต่สำหรับพาเหรดเจ้าตูบรับฮัลโลวีนนี้ ไม่ได้มีความน่ากลัวเลยสักกะติ๊ด กลับมีแต่ความน่ารักน่าหยิกซะเหลือเกิน

ยิ่งปีนี้เจ้าของสุนัขดูจะสนุกกับการจับเจ้าตูบแต่งตัวเอามั่กๆ เพราะแต่ละคนดูจะบรรเจิดไอเดียสุดเก๋ ยิ่งเจ้าของงานไม่มีคอนเซปต์ให้ด้วยแล้ว ก็มันกันเต็มที่ ดูจาก เจ้าปิแอร์ สุนัขพันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก ที่ถูกจับแต่งตัวตามแบบคนแจวเรือกอนโดลาในเมืองเวนิส ส่วน เจ้าริคโก พันธุ์ชิวาวาขนยาว ก็ถูกแต่งให้เป็นช่างประปา ซึ่งเสื้อผ้าของเจ้าตูบดูจะเลียนแบบช่างประปาได้เหมือนเป๊ะ โดยเฉพาะเจ้ากางเกงยีนหลุดตู๊ดนั่นน่ะ

ส่วน เจ้าชิวาวา บักซี่ ที่นั่งอยู่ในตะกร้าหวาย ก็ถูก นิโคล เคนท์ เจ้านายนำคอนเซปต์หนูน้อยหมวกแดง มาแต่งให้เจ้าหมาน้อย แต่แทนแต่งให้เป็นหมาป่าในเทพนิยายแทนซะงั้น ดูยังไง้ยังไงก็ไม่น่ากลัวสักกะติ๊ด แล้วใช่ว่าจะมีแต่น้องหมาที่แต่งตัวเลียนแบบมนุษย์เท่านั้นนะ เจ้านายบางคนก็แปลงร่างเจ้าตูบให้เป็นสรรพสัตว์นานาชนิด อาทิ นกยูง งูยักษ์อนาคอนดา กวางเรนเดีย นกฟลามิงโก้ ฯลฯ แต่ละตัวก็เลียนแบบท่าทางของสัตว์เหล่านั้นได้น่ารักเหลือร้าย บางตัวก็ถูกเจ้านายจับพ่นสีซะเขียวอี๋ ไม่พอยังออกแบบชุดให้เป็นถังขยะอีกต่างหาก ทำร้ายกันเข้าปาย...

ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างเมืองควีนส์ ก็แต่งตัวเจ้าเดลีให้เป็นซานตาคลอสซะ เรียกว่านำซานต้าผู้ใจดีมาปราบผีน้อยแสนซนทั้งหลายกันเลยทีเดียว เมืองบร็องซ์ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ฉุดเจ้าแบนดิทมาแต่งเป็นมาเฟียประจำโต๊ะโป๊กเกอร์ ซ่าอย่างนี้มีรึที่เพื่อนสุนัขจะไม่มาร่วมวง
ที่มา คมชัดลึก

No comments: