Wednesday, October 29, 2008

แค้นสาวม.6 สลัดรัก จุดไฟเผา -รอดตายปาฏิหาริย์

หนุ่มก่อสร้างหึงโหดถูกสาวม.6 ตัดสัมพันธ์บอกเลิก มาดักรอสบช่อง ถีบจักรยานยนต์ล้ม ก่อนราดน้ำมันเบนซิน-จุดไฟเผา เหยื่อวิ่งลงน้ำ ตามบีบคอหวังให้ตาย แต่โชคดีมีชาวบ้านมาประสบช่วยได้ทัน

(29ต. ค.) ร.ต.ท.นคร สายอุด ร้อยเวร สภ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร รับแจ้งจากนายเนียง (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143/1 หมู่ที่ 14 บ้านหนองสะแก ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ทับช้าง จ.พิจิตร ว่า นางสาวน้ำ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี บุตรสาวนักเรียน ชั้นม. 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.เมืองพิจิตร ถูกนายสุรศักดิ์ พูนแย้ม อายุ 24 ปี จุดไฟเผาได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ห้องพิเศษ 304 ตึกเฉลิมพระเกียรติ ที่โรงพยาบาลพิจิตร เหตุเกิดที่เขตรอยต่อระหว่าง ต.เนินสว่าง กับต.ดงเสือเหลือง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากตำรวจ สภ.โพธิ์ประทับช้าง ได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลพิจิตร พบว่าน.ส.น้ำ ถูกไฟเผาใบหน้าบวมพอง สภาพจำไม่ได้ใบหน้าเสียโฉมทั้งหน้า นอกจากนี้บริเวณหน้าอก ลำตัวถูกไฟเผา จนเป็นแผลเหวอะหวะเต็มไปหมด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อจับกุมตัวนายสุรศักดิ์ พูนแย้ม มาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนนายเนียง พ่อของนางสาวน้ำ ให้การว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ในช่วงบ่ายบุตรสาวขออนุญาตไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หน้า อ.โพธิ์ประทับช้าง เพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียน ขณะขี่จักยานยนต์ไปกับญาติและน้องพี อายุ 2 ขวบหลานสาวอยู่นั้น ได้มีนายสุรศักดิ์ คนต่างหมู่บ้าน มาแอบชอบบุตรสาวของตนและมาขอแต่งงานแต่ลูกสาวไม่เอาด้วย เพราะยังเรียนไม่จบ ม.6 ได้มาพยายามมาเอารถมาดักหน้าดักหลัง เพื่อให้น.ส.กนกวรรณจอดรถและชักชวนให้หนีไปอยู่ด้วยกัน ทั้งนี้นางสาวน้ำไม่ยอมจึงขับหนีเพื่อจะกลับบ้าน

จากนั้นนายสุรศักดิ์ ได้ขี่รถตามมาจนถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวได้ใช้เท้าถีบรถของนางสาวน้ำจนล้มลง และใช้น้ำมันบินซินราดไปที่ลำตัวและใบหน้า ก่อนจุดไฟเผาบุตรสาวของตนเอง แต่มีคนผ่านมาพอดี นายสุรศักดิ์จึงหลบหนีไป จากนั้นนางสาวน้ำร้องให้ชาวบ้านที่ผ่านมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพิจิตร

นางสาวน้ำ เปิดเผยว่า นายสุรศักดิ์มีอาชีพรับจ้างก่อสร้างและได้คบหามาประมาณ 1 ปีเศษ โดยนายสุรศักดิ์พยายามชักชวนให้หนีไปอยู่ด้วย แต่ตนไม่ยอม เนื่องจากต้องการเรียนต่อ และบอกเลิก จึงให้นายสุรศักดิ์โกรธมากและพยายามมาง้อขอคืนดีตลอดและพยามชวนให้ไปอยู่ ด้วยอีก ตนก็ไม่ยอม

กระทั่งวันเกิดเหตุนายสุรศักดิ์ จึงได้ขับรถมาดักรอ และได้ถีบรถจนล้ม และนำน้ำมันเบนซินที่เตรียมมาสาดใส่พร้อมทั้งจุดไฟ ตนร้อนจึงวิ่งหนีลงบ่อน้ำที่อยู่ใกล้ๆนายสุรศักดิ์ ก็ตามมากดคอซ้ำอีก แต่ชาวบ้านที่มาประสบเหตุมาช่วยไว้ได้เสียก่อน

นางนอม แม่ของนางสาวน้ำ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่เห็นหน้าลูกถึงเป็นลม เพราะจำเค้าหน้าเดิมไม่ได้ มีแผลทั้งตัว นายสุรศักดิ์เคยมาขอลูกสาวที่บ้านครั้งหนึ่ง และบอกว่าจะให้แม่มาสู่ขอ แต่บอกว่าขอให้ลูกเรียนให้จบก่อน หลังจากนั้นลูกก็มาบอกว่านายสุรศักดิ์ชวนหนีไปอยุ่ด้วย แต่ลูกสาวไม่ยอม จนมาเกิดเหตุ และอยากเรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับนายสุรศักดิ์ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะหากจับไม่ได้ ลูกสาวและครอบครัวก็อาจไม่ปลอดภัย

ต่อมาวันเดียวกันนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมคณะเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจนางสาวน้ำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง อีกทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปช่วยเหลื่อโดยด่วนและกำชับ ให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือว่าเป็นการมุ่งหวังเอาชีวิต

ด้านดร.สุรเสน ทั่งทอง ผ.อ.เขตการศึกษาพิจิตร เขต 1 กล่าวว่า ได้รับรายงานจากอาจารย์ประจำวิชาว่านางสาวน้ำเป็นนักเรียนที่เรียนดีมาก ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นก็ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการเรียนเพราะมีการเรียนซ่อม เสริมได้ และได้สั่งการให้ครูมาจัดการเรื่องนี้ส่วนเรื่องสวัสดิการที่จะช่วยเหลือ เด็กก็มีกองทุนจำนวนหนึ่งที่จะช่วยเหลือเด็กอยู่แล้ว ส่วนระยะต่อไปเด็กอาการไม่ดีหรือต้องใช้เงินมากขึ้นก็จะหาทางช่วยต่อไป และต้องเตรียมหาทางแก้ไขในเรื่องนี้ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำขึ้นมาอีก ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดซ้ำขึ้นมาในพื้นที่อื่นๆซึ่งต้องมีการพูดจา กันต่อไป

ด้าน พ.ต.อ. ไชยสิทธิ์ ทรัพย์สิน ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร กล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจในการจับคนร้ายรายนี้เพราะถือว่าเป็น คดีสะเทือนขวัญนายสุรศักดิ์ มุ่งที่จะพยายามฆ่านางสาวน้ำ โดยไตร่ตองไว้ก่อนแล้ว หลังจากที่นายสุรศักดิ์ก่อเหตุแล้วได้หลบหนี ขณะนี้เจ้าหน้ารู้แล้วว่าไปกบดานอยู่ไหน ซึ่งไม่สามารถบอกได้กลัวจะเสียรูปคดี และมั่นใจว่าจับคนร้ายนได้ในเร็วๆนี้

ที่มา คมชัดลึก

No comments: