Wednesday, October 15, 2008

นายกฯ ปฏิเสธแนวคิด อานันท์ ปันยารชุน

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นคนเดียวที่จะคลี่คลายปัญหาได้ ว่า เดี๋ยวก่อน นึกว่าจะถามเรื่องที่มาทำงาน เรื่องการเมืองอย่าไปยุ่งมาก เสียเวลาการทำงาน
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีไม่คิดที่จะคลี่คลายสถานการณ์ปัญหาทางการเมืองอย่างไร เพราะขณะนี้มีความแตกแยกมาก นายสมชาย กล่าวว่า ขณะนี้ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้คลี่คลาย แต่คิดว่าเรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน วันนี้อยากจะพูดเรื่องการทำงานให้มากๆ เพราะบางครั้งมัวแต่ไปยุ่งเรื่องการเมือง กระทั่งประชาชนจะทวงถามอยู่แล้วว่าต้องทำงานไปด้วยหรือเปล่า
ส่วนจะพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องความคิดเห็นที่หลากหลาย ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลเรื่องการทำงาน ตนไม่เอาความคิดของคนที่ไม่อยู่ในราชการมาทำ ไม่ต้องห่วง
กรณีรัฐบาลตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์สลายการชุมนุม ได้กำหนดกรอบการทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายปรีชา พานิชวงศ์ ประธานคณะกรรมการฯบอกว่าจะรีบดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่ และเป็นผู้ที่มีอิสระ เมื่อท่านบอกว่าจะทำงานโดยเร็วแล้วก็ไม่อยากไปกำหนดกรอบเวลา อยากให้ท่านทำงานเป็นอิสระจริงๆ คิดว่าท่านคงจะทำงานเร็วอยู่แล้ว ไม่เหมือนกับคณะกรรมการเยียวยาที่ต้องเร่งรัดการทำงาน
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

No comments: