Wednesday, October 15, 2008

สมชายยันเหตุปะทะทหารไทย-กัมพูชา ไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่โต


วันนี้ (16 ต.ค.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปยังกระทรวงกลาโหม เพื่อตรวจแถวทหารกองเกียรติยศเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหมอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมหารือข้อราชการกับปลัดกระทรวงกลาโหมผู้บัญชาการทหาร สูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพด้วย

นายสมชาย ให้สัมภาษณ์กรณีการปะทะกันของทหารไทย-กัมพูชา เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้มีการพูดคุยกันอยู่แล้ว ซึ่งการปฏิบัติการเมื่อวานนี้เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่และน่าชื่นชมที่ สามารถแก้ปัญหาได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรีในการรักษาอธิปไตยได้อย่างเหนียวแน่น จนทำให้อุ่นใจได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ

อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหานี้จะยึดหลักการเจรจา ส่วนการปะทะกันระหว่างทหารไทย-กัมพูชา ถือว่าไม่ใหญ่โตแต่ก็เสียใจที่ทหารไทยบาดเจ็บ และใน 1-2 วันนี้ตนจะไปเยี่ยมให้กำลังใจ ส่วนการหารือกับสมเด็จฯ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพื่อแก้ไขปัญหานั้น ตอนนี้ยังไม่มีกำหนด

จากนั้น นายสมชายได้เดินทางมายังอาคารคอนเวนชัน เซ็นตอร์ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายของรัฐบาล และแนวทางการจัดทำแผนการบริหารราชการแผ่นดิน โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการคระดับสูงของทุกกระทรวงเข้าร่วมประชุมกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ตอบข้อซักถามร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: