Tuesday, October 14, 2008

ยิงพระมรณภาพ ต่อหน้าชาวบ้านกำแพงเพชร

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 13 ต.ค. พ.ต.ท.ศรีศักดิ์ ศรีนวล สารวัตรเวร สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งจากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ว่า มีพระภิกษุถูกยิงได้รับบาดเจ็บมารักษาและมรณภาพลง จึงเดินทางไปสอบสวนทราบชื่อพระประกิจ แย้มสาย อายุ 38 ปี พระลูกวัดท่าตะคร้อ หมู่ 5 ต.เทพนคร อ.เมืองกำแพงเพชร มีแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองตามลำตัวเป็นรูพรุนหลายแห่ง

สอบสวนนายบุญช่วย อภิชาติ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 5 ต.เทพนคร อ.เมืองกำแพงเพชร ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมชาวบ้านกว่า 10 คนมาช่วยทางวัดท่าตะคร้อจัดเตรียมสถานที่เพื่อให้ชาวบ้านมาทำบุญในวันออก พรรษาตอนเช้าวันรุ่งขึ้น หลังจัดเตรียมสถานที่เรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านทั้งหมดชวนกันมาเล่นเปตองบริเวณลานวัด โดยมีพระประกิจนั่งดูอยู่ใกล้สนาม ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด หลังสิ้นเสียงพระประกิจร้องว่าถูกยิงก่อนล้มฟุบลง

นายบุญช่วยให้การต่อว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีอะไรผิดสังเกต คาดว่าคนร้ายคงหลบซ่อนอยู่ในที่มืด หลังก่อหตุแล้วอาศัยความมืดหลบหนีไป สำหรับพระประกิจ เป็นพระที่เดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี มาขอจำพรรษาที่วัดท่าตะคร้อช่วงก่อนเข้าพรรษาที่ผ่านมา ขณะอยู่ที่วัดแห่งนี้ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร จึงไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากอะไร

หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจ สอบที่เกิดเหตุ พบหมอนรองกระสุนลูกซองขนาดเบอร์ 9 พร้อมเศษตะกั่วตกอยู่ที่บริเวณหลังลำโพง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 เมตร เชื่อว่าเป็นจุดที่คนร้ายซุ่มยิง โดยคาดว่ามือปืนน่าจะเป็นคนอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงพาหนะที่ใช้ในการหลบหนี ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าอาจเป็นการยิงผิดตัว เป้ากระสุนน่าจะเป็นคนอื่นมากกว่า แต่พลาดไปถูกพระประกิจที่นั่งอยู่ใกล้ๆมรณภาพดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายต่อไป
ที่มา ไทยรัฐ

No comments: