Wednesday, October 15, 2008

ช้างพลายบุญมี วัย 7 ปี ถูกรถชนตายคาที่ ขณะข้ามถนนย่านศรีนครินทร์

ช้างพลายบุญมี วัย 7 ปี ถูกกระบะพุ่งชนอย่างแรง ขณะเดินข้ามถนนศรีนครินทร์ตายคาที่ ขณะที่คนขับรถเมา ตำรวจตั้งข้อหาขับรถประมาท ก่อนส่งตัวตรวจวัดแอลกอฮอล์

(16ต.ค.) เวลา 01.30 น. ร.ต.ท.สืบสกุล เข็มทอง ร้อยเวร สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุมีรถชนช้างเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชี วิต บริเวณด้านหน้าบริษัท Denso ถ.ศรีนครินทร์ เยื้องทางเข้าโรงพยาบาล สมิติเวช แขวงและเขตประเวศ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายบุญจันทร์ เหยี่ยวรัมย์ อายุ 36 ปี ควาญช้าง อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 15 ต.ทุ่งวัง อ.สตึ จ.บุรีรัมย์ ยืนอยู่ในอา การตกใจและเศร้าโศก ข้างๆ ศพ พลายบุญมี ช้างเพศผู้ อายุ 7 ปี นอนตะแคงเลือดไหลออกปาก อยู่กลางถนนดังกล่าว และพบศพนายชิต ไม่ทราบนามสกุล อายุ 16 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เด็กชายสิทธิชัย เหยี่ยวรัมย์ อายุ 12 ปี ลูกชายนายบุญจันทร์ บาดเจ็บที่บริเวณศีรษะและนายคงสิทธิ์ เถลิงสุข อายุ 24 ปี เพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บถลอกตามลำตัว

นอกจากนี้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ศณ 1335 กทม.จอดนิ่งอยู่บริเวณกลางถนน ตรวจสอบสภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน เมื่อตรวจสอบภายในรถ พบนายสุรชัย สุนทรภาดากุล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/7 ถ.รองเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม. อยู่ในสภาพมึนเมา มีบาดแผลที่บริเวณใต้ตา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.วิภาวดีราม

จากการสอบสวน นายบุญจันทร์ กล่าวว่า ตนพร้อมลูกชายและเพื่อนบ้านและช้าง รวมทั้งหมด 5 ชีวิต ได้เดินทางจากจ.บุรีรัมย์ ได้เพียง 2 วัน โดยอาศัยอยู่ย่านศรีนครินทร์ ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาได้นำพลายบุญมีออกตระเวนหากินย่านลำสาลี เมื่อถึงเวลาประ มาณ 01.00 น. กำลังจะเดินกลับที่พัก เมื่อเดินมาถึงบริเวณดังกล่าว ตนกับเพื่อนและลูกชายกำลังจะพาช้างข้ามถนน โดยตนทำหน้าที่จับหูช้าง ที่บริเวณด้านซ้าย ขณะที่ลูกชายและเพื่อนเดินตามอยู่ด้านหลัง

"ระหว่างที่ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม รถคันเกิดเหตุ วิ่งตรงเข้ามาชนช้างอย่างเต็มแรง และชนนายชิตที่อยู่ด้านหลังผม โดยรถได้ลากร่างผู้ตายไปไกลประมาณ 15 เมตร ยังดีที่ลูกชายผมและเพื่อนบ้านอีกคนได้รับบาดเจ็บศีรษะกระแทกพื้น" นายบุญจันทร์ กล่าว

นายบุญจันทร์ กล่าวว่า สำหรับช้างพลายบุญมี เป็นช้างของพี่ชายที่ยกให้ตนดูแล แต่ความเป็นอยู่ที่บ้านเกิดลำบาก หากินไม่สะดวก จึงพาช้างเข้ามาหากินในกรุงเทพฯ อาจทำให้เกิดรายได้ มาซื้ออาหารให้ช้างได้รับประทาน หลังเกิดเหตุจะนำศพช้างเคลื่อนย้ายกลับบ้านเกิด เพื่อนำไปฝัง

"ผมรักช้างตัวนี้มาก เป็นห่วงมากกว่าลูกชายตัวเองเสียอีก เพราะผมได้เลี้ยงดูตั้งแต่คลอดออกมาจากแม่ช้าง ผมดูแลผูกพันมันมาก ส่วนลูกชายได้ให้เพื่อนไปคอยดูแลอาการแทนแล้ว" นายบุญจันทร์ กล่าว

ขณะที่ ร.ต.ท.สืบสกุล กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายสุรชัย ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย ส่วนจะตั้งข้อหาเมาสุราขณะขับรถหรือไม่นั้น จะต้องนำตัวนายสุรชัยไปตรวจวัดแอลกอฮอล์เสียก่อน และจะประสานไปยังรถเครน เพื่อเคลื่อนย้ายศพช้างที่นอนกีดขวางการจราจร
ที่มา คมชัดลึก

No comments: