Wednesday, October 29, 2008

คาสิโอโชว์มือถือ Exilim กล้อง 8 ล้านพิกเซล

เคดีดีไอ (KDDI) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่นโชว์ตัว Exilim W63CA โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดสายพันธุ์ Exilim ชื่อเดียวกับสายพันธุ์กล้องดิจิตอลของคาสิโอ (Casio) เพื่อบ่งบอกว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มาพร้อมกล้องดิจิตอลของคาสิโอ เน้นการถ่ายภาพสุดคมชัดเหมือนมือถือกล้องตระกูล CyberShot ของโซนี่อิริกสัน

W63CA ถูกมองว่าจะเป็นคู่แข่งของคาเมราโฟนอย่างโซนี่อิริกสัน โดย KDDI ให้ข้อมูลว่ากล้องดิจิตอลในโทรศัพท์มือถือ Exilim มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 8.1 ล้านพิกเซล โฟกัส 9AF มีระบบตรวจจับใบหน้า หน้าจอโอแอลอีดีใหญ่เต็มตา 3.1 นิ้วเทคโนโลยี WVGA ซึ่งให้ความละเอียดหน้าจอที่ 800x480 พิกเซล ตัวเครื่องบางเฉียบ 17.4 มิลลิเมตร น้ำหนัก 124 กรัม รองรับเทคโนโลยี 3G เล่นไฟล์วีดีโอบนยูทูบ (YouTube) ได้
ที่ น่าสนใจคือคาสิโอส่งรายละเอียดโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ให้คณะกรรมการกำกับดูแล ด้านการสื่อสารของสหรัฐฯหรือ FCC ตรวจสอบ ซึ่งได้รับการอนุมัติให้สามารถจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯแล้วเมื่อปลายเดือน สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายมองว่าโทรศัพท์จากญี่ปุ่นรุ่นนี้อาจจะเริ่มทำตลาดนอกประเทศ อย่างจริงจัง รวมถึงการเน้นพัฒนาบริการใช้งานในต่างประเทศของชาวญี่ปุ่นให้ดีเยี่ยมยิ่ง ขึ้น

KDDI ให้ข้อมูลว่ากำไรของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2008 นั้นเพิ่มขึ้นราว 3.7 เปอร์เซ็นต์ เพราะผลจากธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือซึ่งช่วยเยียวยาการขาดทุนในธุรกิจ โทรศัพท์ fixed-line (โทรศัพท์พื้นฐาน) ได้ดี โดยกำไรสุทธิตลอด 6 เดือน (เมษายนถึงกันยายน) KDDI ทำได้ 151,100 ล้านเยน (ราว 55,550 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจาก 145,700 ล้านเยนในปีก่อนหน้า

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

1 comment:

Anonymous said...

youtube vip vip. - videodl.cc
YouTube vip vip. youtube youtube to mp3 shark vip youtube vip. youtube vip vip. youtube vip. youtube vip. youtube vip. youtube vip. youtube vip. youtube vip. youtube vip.