Thursday, October 16, 2008

แกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่เหิม บอกคนเชียงใหม่นับถือแค่อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์


ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ – แกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ เหิมเกริมประกาศบนเวที คนเชียงใหม่ไม่เคยรับรู้ว่ามีสิ่งควรเคารพอื่น นับถือแค่กษัตริย์เชียงใหม่ 3 องค์ ถ้าไปกรุงเทพฯ ไหว้เฉพาะศาลหลักเมืองอย่างเดียว อย่างอื่นไม่เคารพ ล่าสุดถูกร้องเรียนประพฤติไม่เหมาะเป็นผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงาน หากไม่ลาออกเองมีแววถูกตั้งกรรมการสอบ

แหล่ง ข่าวผู้ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ที่ได้ประกาศตนเป็นฝ่ายเสื้อแดงสนับสนุนรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2551 หลังวันพิธีพระราชทานเพลิงศพ น้องโบว์ - น.ส.อังคนา ระดับปัญญาวุฒิ เพียงวันเดียว กลุ่มคนรักเชียงใหม่ได้มีเวทีปราศรัย สนับสนุนรัฐบาลต่อต้านพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งจัดบริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส โดยวันดังกล่าวแกนนำผู้ปราศรัยแสดงอาการโกรธแค้น ต่อเหตุการณ์พิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างชัดเจน

ในวันดังกล่าว นาย เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ปราศรัยเล่าให้ฟังถึงการเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่สนามหลวง และมีตอนหนึ่งที่กระทบกระเทียบกับสถาบันสูงสุดอย่างหมิ่นเหม่ โดยได้พูดว่า คนเชียงใหม่นับถือแค่กษัตริย์ 3 องค์เท่านั้น ก็คือ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ซึ่งประดิษฐานอยู่หน้าศาลากลางหลังเก่า (พญาเม็งราย พญางำเมือง และ พ่อขุนรามคำแหง) ไปกรุงเทพฯ ก็ไปสักการะเฉพาะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเท่านั้น

ถ้อยคำดังกล่าวกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และควรสักการะ มุ่งตอกย้ำว่าเราเคารพ 3 กษัตริย์ของเราถ้าไปที่อื่นก็จะไปเคารพเฉพาะศาลหลักเมืองเท่านั้น โดยมีข้อความตอนหนึ่งว่า“ส่วนอย่างอื่นอยู่ในอุ้งตีนคนเชียงใหม่หมด”

แหล่งข่าวกล่าวว่า ได้มีผู้บันทึกถ้อยคำดังกล่าวเอาไว้แล้ว เพราะเป็นถ้อยคำที่หมิ่นเหม่เฉียดไปถึงสถาบันที่เป็นที่เคารพของคนไทย และก็ผิดสังเกตที่วันดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบเรียบร้อยใน บริเวณชุมนุมดังกล่าวด้วย แต่ก็มิได้ดำเนินการใด ๆ ทั้ง ๆ ที่เวลาผ่านไป 2 วันเต็ม

“เรา มีกษัตริย์ของเรา ...เราเป็นเอกราชมา 500 ปี ...เราอาศัยบ้านเมืองเขาอยู่....กษัตริย์ของเราอยู่ในหัวใจตลอด ...อู้นักบ่ได้ (พูดมากไม่ได้)” นายเพชรวรรต กล่าวตอนหนึ่ง

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 นั้นถือเป็นกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลที่เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องนับจากเคยนำคนไป ขว้างปาทำร้ายการประชุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหลายครั้ง นอกจากนั้นยังเพิ่งไปกดดันคณะแพทยศาสตร์ ม.ช. ที่มีกลุ่มแพทย์ประกาศไม่รับรักษาตำรวจในเครื่องแบบ และเป็นเจ้าของโรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วโรรส และยังเป็นผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงาน ภาค 5 อีกด้วย

รายงานแจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา นายเทิดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา แกนนำกลุ่มทหารเสือพระราชาได้ไปร้องเรียนที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ขอให้ถอดถอน นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 ออกจากตำแหน่งผู้พิพากษาสมทบ เพราะเห็นว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม

มีรายงานว่า ในคืนวันเดียวกันมีผู้ใหญ่ในกระทรวงยุติธรรม ขอร้องให้นายเพชรวรรต ลาออก แต่นาย เพชรวรรตไม่รับปาก ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นอาจจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงนำมาสู่การถอด ถอน นายเพชรวรรต ออกจากตำแหน่งผู้พิพากษาสมทบต่อไป
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: