Thursday, October 16, 2008

ผู้นำศาสนาอิสลาม ไนจีเรีย หย่าภรรยา 86 คนรวด


สุดยอดขุนแผน แดนไนจีเรีย นายโมฮัมมาดู เบลโล อาบูบาการ์ ผู้นำศาสนาอิสลามของแดน ''อินทรีมรกต'' ยอมตัดใจหย่าเมีย 86 คนรวดเพราะต้องปฏิบัติตามศาสนาอิสลาม โดยเหลือเมียที่เลือกว่าเด็ดดวงโดนใจเอาไว้แค่ 4 คนเท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้น เสือเฒ่าอสรพิษ มีลูกกับเมียต่างๆ ถึง 170 คนเลยทีเดียว

โฆษก ของเมืองไบดา บอกกับสำนักข่าวบีบีซีว่า โมฮัมมาดู เบลโล อาบูบาการ์ วัย 84 ปี เมื่อวันเสาร์ (30) ยินยอมปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในศาลอิสลามของไนจีเรีย ยะมาตู นัสริล อิสลาม ตัดสินประหารชีวิตเขา อย่างไรก็ตามในภายหลังคำตัดสินถูกยกเลิก แต่เขาได้รับคำเตือนว่าอาจถูกขับออกจากบ้าน

ก่อน หน้านี้ อาบูบาการ์ ได้โต้แย้งนักวิชาการศาสนาอิสลาม โดยกล่าวว่า ในคัมภีร์กุรอ่านไม่ได้กำหนดบทลงโทษสำหรับการมีภรรยามากกว่า 4 คน ''ผมไม่ได้ฝ่าฝืนกฎหมายใดๆ ที่จะสามารถออกหมายขับไล่ผมออกจากพื้นที่ของผม...ไม่มีกฎหมายใดที่บอกว่าคน หนึ่งไม่ควรแต่งงานกับ ภรรยามากกว่า 4 คน ผมมีลูกกับภรรยาทุกคนและบางรายที่ผมแต่งงานด้วยอยู่ด้วยกันมานานกว่า 30 ปี คุณคาดหมายให้ผมไปจากพวกเธอภายใน 2 วันหรือ?''
ที่มา หนังสือพิมพ์สยามดารา

No comments: