Wednesday, October 15, 2008

จับชาวต่างด้าวเหมารถกระบะจะไปเที่ยวชะอำ 11 คน


วันนี้ (15 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบก.ปดส.และ พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข ผกก.3 บก.ปดส. แถลงข่าวจับกุม นายมงคล จีรัมย์ อายุ 28 ปี นายสายชน เอกจีน อายุ 39 ปี นายอดิศร วิมลชาติ อายุ 39 ปี นายศิลา จันทรประเทศ อายุ 34 ปี และนายอดุลยรัตน์ ศรีนิยม พร้อมแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า รวม 46 คน เป็นชาย 24 หญิง 22 คน และของกลางเป็นรถยนต์ 5 คัน โดยจับกุมได้ที่จุดสกัดด่านตำรวจทางหลวงชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่ามีชาวต่างด้าวเหมารถกระบะ มาเที่ยวที่ชายหาดชะอำ จ.ชลบุรี จึงตั้งด่านสกัดจับกุมก่อนแจ้งข้อหาช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ให้พ้นจากการถูกจับกุม ต่อโชเฟอร์ขับรถคันดังกล่าว ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราช อาณาจักรไทยโดยไม่ผ่านช่องทางเข้าออกโดยผิดกฎหมาย

วันเดียวกัน พ.ต.อ.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผกก.1 บก.ปดส.นำกำลังเข้าจับกุม นายพีระพัจน์ สมใจ อายุ 47 ปี เจ้าของโรงงานผลิตภัณฑ์พลาสติก “บางกอกเมลามินมาร์เก็ตติ้ง” ตั้งอยู่เลขที่ 24/1 ถนนสุวินทวงศ์ หมู่ 1 อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ในข้อหารับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวภายในโรงงานพลาสติกดังกล่าว และจากการเข้าตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวรวม 11 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 6 คน ไม่มีใบอนุญาตทำงาน สอบสวนนายพีระพัจน์ให้การรับสารภาพ จึงควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ดำเนินคดีต่อไป
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

1 comment:

Anastácio Soberbo said...

Hello, I like the blog.
Sorry not write more, but my English is bad writing.
A hug from Portugal