Tuesday, October 14, 2008

แม่เลี้ยงจำกัดอาหารลูกจนผอมโซหนักราว 21.7 กิโลกรัมอายุ14


จอน โปเมรอย วัย 43 ปี และ เรเบกกา ลอง ภรรยาวัย 44 ปี อาจต้องโทษสูงสุดคือติดคุก 4 ปี หากถูกพบว่ามีความผิดในคดีอาญาข้อหาทำทารุณ ขณะที่โฆษกของอัยการระบุว่าทั้งสองคนได้รับประกันตัวไปเมื่อช่วงค่ำวัน จันทร์(13) หลังจากถูกแจ้งข้อหาแล้ว

เด็กผู้หญิงผู้โชคร้ายถูกช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายออกจากบ้านพักของ ครอบครัวใกล้กับเมืองคาร์เนชัน 20 ไมล์ทางตะวันออกของซีแอตเติล ในเดือนสิงหาคม หลังจากเพื่อนบ้านโทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่สวัสดิการเด็ก

จากบันทึกของอัยการ ลอง ยืนยันกับตัวแทนว่าเธอมองว่าลูกเลี้ยงรายนี้มีปัญหาด้านพฤติกรรมและจำกัดการ ให้น้ำเด็กผู้หญิงเป็นการลงโทษทางวินัย

เด็กผู้หญิง ซึ่งสูง 4 ฟุต 7 นิ้ว (ราว 140 เซนติเมตร) บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเธอได้กินเพียงแค่ขนมปังกับน้ำราว 6 ออนซ์ในแต่ละวันเท่านั้น นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่าแม่เลี้ยงคอยจับตาดูเธอตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ตอนแปรงฟันเพื่อไม่ให้เธอดื่มน้ำลงไป

เธอล้มป่วยด้วยโรคขาดสารอาหารและขาดน้ำอย่างรุนแรง โดยเธอต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเด็กของซีแอตเติล 2 สัปดาห์ ขณะที่ทันตแพทย์ต้องถอนฟัน 6 ซี่เพราะว่ามันผุมานานแล้วโดยไม่เคยได้รับการรักษาแต่อย่างใด

ณ เวลานี้ เธอ ถูกนำตัวไปเลี้ยงในศูนย์อุปการะและน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 ปอนด์ (ราว 9 กิโลกรัม) อัยการระบุ ส่วนพ่ออุปถัมภ์ของเธอบอกว่าเธอเข้าเรียนที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งและมี เพื่อนๆมากมาย ขณะที่น้องชายซึ่งน้ำหนักตัวเป็นปกติก็อาศัยอยู่ในศูนย์ดังกล่าวเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ซีแอตเติลไทมส์รายงานว่า โปเมรอย วิศวะด้านซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ หย่ากับแม่ของเด็กผู้หญิงในช่วงปี 1990 ขณะที่ศูนย์พิทักษ์ได้เข้าสืบสวนกรณีนี้มาก่อนแล้ว หลังครูรายหนึ่งได้รายงานถึงความกังวลที่มีต่อตัวเด็กในปี 2005 และได้มีการให้คำปรึกษากับแม่เลี้ยงเกี่ยวกับน้ำหนักตัวของเด็กไปแล้ว ณ เวลานั้น
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: