Monday, October 13, 2008

ชาวเขาเผ่าโล้ขนยา 5 แสนเม็ด ยัดถังสีตบตาตำรวจ

เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 13 ต.ค. พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ โชติมา รองจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรองหัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจค้นรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ติดหลังคาที่กระบะท้าย สีเทาดำ ทะเบียน ปจ 9896 กรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าปั๊มเจ็ท ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 3 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร บนกระบะหลังบรรทุกถังสีทาบ้านจำนวน 12 ถัง เมื่อเปิดถังตรวจสอบพบมียาบ้าซุกซ่อน 83 ห่อใหญ่ จำนวน 5 แสนเม็ด จึงจับกุมคนขับและชายที่นั่งมาในรวม 5 คน ทราบชื่อนายสมศักดิ์ อายุ 32 ปี ชาวเขาเผ่าลัวะ นายนวล อายุ 27 ปี ชาวเขาเผ่าลัวะ นายอาพี มาเย้อ อายุ 35 ปี ชาวเขาเผ่าอีก้อ นายสุวรรณ อายุ 38 ปี ชาวไทลื้อ และนายหอม อายุ 32 ปี ชาวเขาเผ่าโล้

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. และหัวหน้าชุดปราบปรามผู้ที่อิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ออกสืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่จากภาคเหนือ โดยได้รับรายงานว่า จะมีการขนลำเลียงยาบ้าลอตใหญ่เข้ามาใน กทม. กระทั่งมีเบาะแสว่าแก๊งค้ายาเสพติดใช้รถปิกอัพคันดังกล่าวลอบขนยาบ้า จากบริเวณห้างแม็คโคร สาขาถนนแจ้งวัฒนะ จึงสะกดรอยติดตามพฤติกรรมจนรถคนร้ายแล่นมาถึงเขต อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

ต่อมา พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. ได้รับรายงานเดินทางมาตรวจสอบยาบ้าของกลางพร้อม ประสาน พ.ต.อ.ไชยา สุนทรกิจ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน เจ้าของท้องที่มาร่วมสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ ต้องหาทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพว่า พวกตนเป็นชาวเขาในพื้นที่ จ.เชียงราย รับจ้างขนยาบ้าจำนวนดังกล่าวจากบริเวณห้างแม็คโคร สาขาถนนแจ้งวัฒนะ จะนำไปพักไว้ ที่บ้านเช่าเลขที่ 405/15 หมู่ 4 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ที่พวกตนเช่าไว้ ต่อจากนั้นจะมีคนมารับอีกทอดหนึ่ง โดยนายสมศักดิ์เป็นคนขับรถ ได้รับเงินค่าจ้าง 150,000 บาท นายนวลเป็นคนนำทางได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท ส่วนนายอาพี นายสุวรรณ และนายหอมได้ค่าจ้างเท่ากันคนละ 1 แสนบาท ส่วนยาบ้าของกลางที่จับกุมคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไปตรวจค้นที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยา เสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

No comments: