Tuesday, October 14, 2008

บาฮามาส พิจารณาให้พลเมืองกิตติมศักดิ์ ทักษิณ

(15ต.ค.) สถานีโทรทัศน์ ZNS Bahamas ของรัฐบาลบาฮามาส รายงานข่าวว่า สำนักงานอัยการสูงสุดและกระทรวงกิจการกฎหมายของบาฮามาส กำลังพิจารณามอบสถานะการเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ (Honourary citizenship) ของบาฮามาสให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เป็นกรณีพิเศษ

มีการคาดกันว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นผลจากการหารือกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาที่มี รายงานว่า นายฮิวเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ อิงแกรห์ม นายกรัฐมนตรีบาฮามาส วัย 61 ปี ได้เรียกตัวแทนจากสำนักอัยการสูงสุดและกระทรวงกิจการกฎหมายเข้าพบ เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการมอบพาสปอร์ตบาฮามาสให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว หลังจากอดีตนายกรัฐมนตรีคืนพาสปอร์ตทางการทูตให้กับทางการไทย

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์เดอะ ทรีบูน หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังของบาฮามาส รายงานว่า หน่วยงานหลักของบาฮามาสอย่างน้อย 3 แห่ง คือ กระทรวงการศึกษา กระทรวงการเคหะ รวมทั้งสำนักงานการลงทุนแห่งบาฮามาส กำลังเตรียมทาบทามให้อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเข้ามาเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับ หน่วยงานของตนในอนาคต หาก พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ตัดสินใจเลือกเกาะนิว โพรวิเดนซ์ ของบาฮามาส เป็นที่พำนักจริง
ที่มา คมชัดลึก

No comments: