Monday, October 13, 2008

ปูเคือง ถั่วแระ ไม่มีน้ำใจ สั่งห้ามไม่ต้องมาเยี่ยม สายัณห์


ดูท่าจะบานปลาย และไม่ตลกเสียแล้วสำหรับกรณี "ปู กนกวรรณ บุรานนท์" ภรรยาของ "เด๋อ ดอกสะเดา" ผู้ดูแลตลก "สายัณห์ ดอกสะเดา" ที่ล้มป่วยด้วยโรคโบราณ ที่พบยากในบ้านเราอย่าง ไข้กาฬหลังแอ่น อาการของตลกชื่อดังอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้วแต่ดูเหมือนรอยร้าวสัมพันธ์ของนายก สมาคมตลก อย่าง "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" ที่ให้สัมภาษณ์สื่อไว้ก่อนหน้านี้ว่าอาจไม่ไดช่วยค่ารักษาพยาบาลแก่ตลก "สายัณห์" เนื่องจากไม่ใช่สมาชิกของสมาคมตลกฯ

จากกรณีดังกล่าว "ปู กนกวรรณ" ยอม รับไม่พอใจ จนอีกฝ่ายพยายามส่งคนมาเคลียร์เจรจา บอกไม่ได้ต้องการเงินช่วยเหลือ แค่ได้ยินคำพูดแล้วสะอึก ทั้งไม่มีน้ำใจ บอกไม่รับความช่วยเหลือใดๆแล้ว และไม่ต้องมาเยี่ยมเพื่อเอาหน้าอีก

โดย "ปู" เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวกลางงานเปิดตัวละครเวทีเรื่องทึนทึก 2 ที่โรงละครMเธียเตอร์ เจ้าตัวเผยถึงอาการสายัณห์เบื้องต้นว่ายังไม่ได้ออกจากโรงพยาบาล เพราะยังมีไข้ แต่สมองจำคนรอบตัวได้แล้วไม่ต้องสแกนสมอง

"อาการสายัณห์ก็กำหนดไปฉีดยาก็ครบแล้ว บางทีก็ยังทรงๆอยู่พอหมอมาตรวจมาวัดไข้ ก็มีไข้อีก อะไรแบบนี้ค่ะ เดี๋ยวทานยาก็หายไป ถ้าถามถึงเชื้อแบคทีเรียก็คือว่าคุณหมอบอกว่าไม่มีแล้ว แต่ก็คือยังไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอาการของไข้ยังมีอยู่ อย่างแม่เขาที่เป็นอัมพฤกษ์เนี่ยค่ะ ตอนนี้เข้าโรงพยาบาลอีก พ่อเขาก็ต้องไปดูแม่ แล้วก็น้องชาย ก็เป็นทหารที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเขาเวลาน้อยก็ดูอาการกันไป"

" เราก็ยังอยู่ในความดูแลของปูกับพี่เด๋อ ก็ยังดูแลกันอยู่คนมันก็เหมือคอมพิวเตอร์ค่ะ เขาก็จำได้ แต่มันก็เหมือนคอมพิวเตอร์ค่ะ มันก็มีที่ error ไป ใช่มั้ยคะ ก็ต้องให้เวลา วันแรกก็ยังลอยๆมองไม่รู้เรื่องเมื่อวานพี่เด๋อไปเยี่ยม พยายามบอลว่าสายัณห์เจ็บท้อง ไปอัลตราซาวด์เขาเห็นพี่เด๋อเขาก็เรียกพี่เด๋อๆๆดังมาก เขาจำได้ น้องชายที่เป็นทหารมาเยี่ยม เขาก็จะจับมือ เขาก็จะเออๆๆ พูดคุยโต้ตอบ รู้สึกตัวดี แต่กังวลตรงมีไข้นี่แหละค่ะ ไม่รู้วาเป็นเพราะอะไรถึงทรงๆ"

"หมอท่านก็ไม่ได้บอกอะไรนะคะ มาตรวจก็มีไข้อะไรแบบนี้น่ะค่ะ แต่กายภาพบำบัดก็ยังเดินไม่ได้ เขาไม่มีแรง คุณหมอไม่ได้บอกว่ามีอะไรน่าเป็นห่วง ก็ครบอะไรหมดแล้วตามกระบานการรักษา พอเขาให้กลับบ้านได้เราก็จะดีใจ แต่ทีนี้พอไปที่โรงพยาบาลก็มีไข้อีก มีไข้ทุกวันตั้งแต่ออกจากไอซียู กินยาก็หายเย็นก็โผล่มาอีกแล้ว เลยต้องนอนอยู่โรงพยาบาลไปก่อนนี้ค่ะ"

"คือตอนนี้เรายังไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะว่ากี่วัน เอาให้ชัวร์ๆเลยดีกว่า พอดีมีการกระตุ้นเขาด้วย มีกายภาพบำบัดมีอะไรแบบนี้ก็ดีค่ะ ถ้ามีคนช่วย มีคุณหมอช่วยก็จะฟื้นได้เร็วกว่าการสแกนสมองไม่ต้องแล้วเพราะความจำสายัณห์ เริ่มมาแล้ว บางทีก็พูด เดี๋ยวตี๋ (ดอกสะเดา) มาแล้ว แต่ของปูเนี่ยเขายังไม่บอกว่าจำได้ เราถ็ถามว่านี่ใคร เขาก็บอกว่าจำได้ รู้ แต่ไม่ยอมบอกชื่ออะไร เลยไม่รู้ว่ารู้หรือเปล่า แต่เรียกเด๋อตอนนี้ไม่กังวลแล้ว มันจะมีกังวลตอนที่อยู่ในไอซียูมันก็หนักนะคะ ไม่ว่าจะเรื่องแบคทีเรีย เชื้อโรคมันเข้าร่างกาย เรื่องเจาะอีก เขาเจ็บไปหมด แต่บางทีไม่รู้ว่าเขาเจ็บตรงไหน ยังต้องดูไปอีก"

พอวกถามเรื่องค่าใช้จ่ายที่สมาคมศิลปินตลกฯ โดยมีถั่วแระ เชิญยิ้ม รับหน้าที่อยู่ และอีกฝ่ายเคยให้สัมภาษณ์ในทำนองว่าอาจไม่ได้มีการช่วยเหลือ เนื่องจากสายัณห์ ไม่ใช่หนึ่งในสมาคมตลกฯ ด้าน "ปู กนกวรรณ"ยอม รับอย่างมีอารมณ์ว่า ไม่ได้อยากได้เงินจากสมาคมเพราะรู้อยู่แล้วว่าไม่มีเงิน แต่อยากให้ตลกเคราแพะ พูดจาให้ดีกว่านี้หน่อย เพราะแสดงถึงน้ำใจ จวกกลับตอนนี้ไม่ต้องมาทำเอาหน้าแล้ว

"มีด้วยหรือคะ สมาคมนี้ (เน้นเสียง) มีด้วยหรือคะ ไม่ยุ่งแล้ว แล้วก็ไม่สนใจ ไม่ใดๆทั้งสิ้น แล้วก็ไม่ได้มาเยี่ยม เดี๋ยวจะหาว่าพูดแล้วน้อยใจ ความจริงไม่ใช่นะคะ แค่ไม่อยากให้เขามายุ่งด้วยแล้วตอนนี้ แล้วไม่อยากยุ่งแต่แรกด้วย เพราะเขาพูดแต่แรกแล้วว่าสายัณห์เนี่ย ไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมตลก เพราะค่ารักษาตอนนี้ก็อยู่ที่ 6 แสนแล้วค่ะ ปูดูแลรับผิดชอบช่วยกัน อย่างอาต้อย เศรษฐาแบบนี้ค่ะ สายัณห์เขาก็ไม่ได้เป็นมูลนิธิศิลปินอาวุโส เขาก็ยังมาเยี่ยม มาช่วยเหลือบ้าง ตามระเบียบของสมาคม

" ทางนั้นไม่ได้มา มีด้วยเหรอ มันเป็นเรื่องของน้ำใจมากกว่า แต่ตอนนี้ไม่อยากให้มาแล้ว อย่า อย่ามาเอาหน้า ไม่เอาแล้ว ถ้าเขายื่นมือมาช่วย โห เขายื่นหรือคะ เขาก็แค่โทรศัพท์มาพี่เด๋อก็ไม่รับ บอกอย่าเลยไม่อยากยุ่งแล้ว ไม่อยากสนใจ เขาก็โทรไปทางพี่เด่น ดอกประดู่ให้มาเคลียร์กับพี่เด๋อ ก็ไม่มีอะไรหรอก แต่มันดูไม่ดี สำหรับพี่ถั่วแระเวลาให้สัมภาษณ์ ตัวเราไม่เป็นไร คนจะมองว่าไม่มีน้ำใจ พี่เด๋อบอกมันไม่ดีกับตัวเขา แต่ผมไม่ได้คิดอะไรหรอก คือเขาพูดเองก็เสียตัวเขา คุณไม่คิด แต่เมียคิด ก็คือให้คนมาเคลียร์ แต่เราไม่อยากให้มาเยี่ยมด้วย ไม่อยากให้มาเอาหน้า ใดๆทั้งสิ้น เดี๋ยวนักข่าวก็มา"

กับกรณีดังกล่าว "ปู" เผยไม่น่าบานปลาย บอกแค่ได้รู้น้ำใจเพื่อนร่วมวงการเท่านั้น

" ไม่บานปลายค่ะ ก็คือเราก็ได้รู้น้ำใจคนไง คนอย่างสายัณห์เวลามีงานก็ไปช่วย ไปอะไรแบบนี้ เราไม่ได้หวังว่าเอาเงินมาช่วยเหลือ เพียงแต่คำพูดน่ะ พูดให้มันดูดีหน่อย อย่างน้อยๆเรารู้อยู่แล้วว่าสมาคมไม่มีตังค์ พูดให้มันดีๆหน่อยก็ได้ พูดออกไปแบบนี้ เราสะอึกนะ อ๋อ แบบนี้ก็ต้องประชุมกันดูก่อนเพราะสายัณห์ไม่ได้เป็นสามาชิก แค่คำนี้เราแบบเหมือนเป็นผู้ปกครองแล้วเรารู้สึกไม่ดี เหมือนเราจะจัดงาน อะไรซักอย่าง แล้วเราไปบอกว่าพี่ถั่วแระมาไม่ได้นะ พี่ถั่วแระไม่ใช่คนในครอบครัว เขาก็รู้สึกไม่ดี มันก็ใจเขาใจเรา พี่เด๋อ เขาไม่คิดหรอกค่ะ แต่เมียน่ะคิด"

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: