Monday, October 13, 2008

ราชินีเสด็จฯพร้อมเจ้าฟ้าหญิงฯ พระราชทานเพลิงศพน้องโบว์


สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ฯ จะเสด็จพระราชทานเพลิงศพนางสาวอังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ ณ วัดศรีประวัติ เวลา 16.00 น.วันนี้(13ต.ค.)

(13ต. ค.) สำนักราชเลขาธิการ เปิดเผยว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชสกุมารี จะเสด็จพระราชทานเพลิงศพ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือ น้องโบว์ ในช่วงเวลา 16.00 น.วันนี้(13ต.ค.) ณ วัดศรีประวัติ จ.นนทบุรี ซึ่งได้สร้างความปลื้มปิติให้กับครอบครัว ระดับปัญญาวุฒิ เป็นอย่างมาก

ส่วนบรรยากาศงานพระราชทานเพลิงศพของน้องโบว์ในขณะนี้ มีเพียงญาติสนิท และเพื่อนเข้าร่วมงาน เพื่อเตรียมการต้อนรับเสด็จ ทั้งนี้ ทางกองออกแบบและก่อสร้างพลับพลาพิธี ได้เตรียมการจัดตั้งสถานที่ เพื่อรองรับในการเสด็จครั้งนี้

ผบ.เหล่าทัพร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. พล.อ. อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ. ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายทหารระดับสูง 3 เหล่าทัพ จะร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ“น้องโบว์” นางสาว อังคณา ประดับปัญญาวุฒิ ที่เสียชีวิตกับเหตุการณ์การสลายการชุมนุม ที่รัฐบาลสั่งการเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชมุนุมของพันธมิตรฯ ยังมีผู้ชุมนุมเดินทางมารับฟังการปราศรัยอยางต่อเนื่อง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จะสวมใส่ชุดสีดำและขาว เนื่องจากต้องการไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณ หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา อีกทั้งวันนี้ยังเป็นวันพระราชทานเพลิงศพน.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ (โบว์)ที่จะมีขึ้นที่วัดศรีประวัติ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในช่วงบ่าย

ส่วน เวทีปราศรัย นายสำราญ รอดเพชร ประกาศว่า ทราบข่าวว่าจะมีนายตำรวจและนักการเมืองไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณี พิเศษ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ จึงขอความกรุณาตำรวจและนักการเมืองว่าอย่าไปร่วมงานดังกล่าวเลย เพราะจะทำให้ญาติไม่สบายใจ อย่าไปทำให้สถานที่จัดงานศพแปดเปื้อน แต่หากเป็นนักการเมืองฝ่ายค้านนั้นสามารถไปร่วมงานได้

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ในบ่ายวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะจะเดินทางไปรับเสด็จ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชทานเพลิงศพ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือ น้องโบว์ ในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันนี้ ณ วัดศรีประวัติ จ.นนทบุรี

หมอพรทิพย์ยันน้องโบว์"เสียชีวิตเพราะแก๊สน้ำตา

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เวลา 10.00 น. พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ถึงผลการทดสอบการยิงระเบิดแก๊สน้ำตาเมื่อวานนี้(12 ต.ค.)ที่ผ่านมา ว่า ผลการตรวจสอบพบสารระเบิด RDX ซึ่งเป็นสารประกอบระเบิดร้ายแรงพบจากแก๊สน้ำตาชนิดขว้างและชนิดยิง ที่สั่งซื้อมาจากประเทศจีน โดยตำรวจยอมรับว่าแก๊สน้ำตาชนิดดังกล่าวได้ถูกนำออกมาใช้สลายการชุมนุมเมื่อ วันที่ 7 ต.ค.มากที่สุด จึงเชื่อว่า แก๊สน้ำตาดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บแขนขาขาด

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ยังได้นำภาพบาดแผลจากศพของนางสาวอังคณา ประดับปัญาวุฒิ หรือน้องโบว์ มีแผลเป็นวงกลมจากการกระ แทกของระเบิดแก๊สน้ำตาชนิดทรงกระบอก ที่ยิงออกจากปืนยิงแก๊สน้ำตา โดยระเบิดแก๊สน้ำตาดังกล่าวจะกระแทกเข้าที่เป้าหมาย จากนั้น 1 วินาที จึงเกิดระเบิด ขณะนี้จึงไม่ต้องตรวจสอบอีกแล้ว เพราะสาเหตุของการบาดเจ็บและชีวิต เกิดจากอาวุธที่เจ้าหน้าที่นำมาใช้

No comments: