Monday, October 13, 2008

สรุปผลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ถวายรายงาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ


รพ.วชิระฯ สรุปผลการรักษาผู้บาดเจ็บเบื้องต้นจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม 169 ราย ทูลเกล้าฯ ถวายรายงานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผ่านกองงานราชเลขาฯ ล่าสุด มีผู้รักษาตัวอีก 11 ราย อยู่ห้องไอซียู 4 ราย “ธัญญา กุลแก้ว” อาการหนักสุดขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว

นพ.ชัยวัน เจริญโชคทวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล กล่าวว่า ในวันนี้ (13 ต.ค.) จะทูลเกล้าฯ ถวายรายงานเบื้องต้นผลการรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่ เข้ารักษาใน รพ.วชิรพยาบาล ผ่านไปทางกองงานราชเลขาธิการในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งทรงมีความห่วงใยพสกนิกรไทยทุกคน ส่วนฉบับสมบูรณ์นั้น คงต้องใช้เวลา

ทั้ง นี้ รพ.วชิรพยาบาล มีผู้บาดเจ็บเข้ารักษาทั้งหมด 169 ราย ประกอบด้วย วันที่ 7 ต.ค.ภาคเช้า 63 ราย ภาคบ่าย 101 ราย และวันรุ่งขึ้น (8 ต.ค.) 5 ราย

นพ.ชัยวัน กล่าวต่อว่า นับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม จนถึงวันนี้ รพ.วชิรพยาบาล ยังมีผู้รักษาอยู่ 11 ราย ในจำนวนนี้ 4 ราย พักอยู่ในห้องไอซียู 4 ราย อาการหนักที่สุดยังเป็นนายธัญญา กุลแก้ว ขาขาด ยังไม่รู้สึกตัว แต่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนอื่น หรือการติดเชื้อ สำหรับ ส.ต.อ.จักรา ขันธชัย อาการทั่วไปปกติ หายใจทางคอที่เจาะไว้ ไม่มีภาวะการติดเชื้อ ส่วน น.ส.นาฏยา ธิญา อยู่ในห้องเบิร์นยูนิต เพราะมีบาดแผลลึก ต้องป้องกันการติดเชื้อ สภาพทั่วไปอาการดีขึ้น รู้สึกตัว พูดจากสื่อสารได้ และนายประภาส ศรีสุพัฒนกุล เดิมรักษาอยู่ในห้องทั่วไป แต่เพิ่งถูกย้ายเข้าไปห้องไอซียู เพราะมีไข้สูง จากภาวะการติดเชื้อ ซึ่งเกิดจากบาดแผลที่ฉีกขาดบริเวณเท้าข้างขวา ส่วนรายอื่นๆ ที่เหลือนั้น อาการดีขึ้นเป็นลำดับ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเป็นรายๆ ไป ส่วนนายปิตินนท์ แก่นสาร นักข่าว จส.100 เดิมรักษาอยู่ในห้องไอซียู ขอย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เพราะมีสัญญาระหว่างบริษัทกับโรงพยาบาล

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

No comments: