Monday, October 13, 2008

พระราชทานเพลิงศพน้องโบว์



สมเด็จพระราชินี และเจ้าฟ้าหญิงฯ เสด็จพระราชทานเพลิงศพน้องโบว์ พ่อเผยรับสั่งชมลูกเด็กดีช่วยชาติรักษาสถาบัน ในหลวงพระราชทานเงินช่วยค่ารักษาพยาบาล
เมื่อเวลา 16.00 น. สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ณ วัดศรีประวัติ ในงานพระราชทานเพลิงศพ น.ส.อังขณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือ น้องโบว์ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7ตุลาคม 2551 โดยมี พล.อ. ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สูงสุด พร้อมด้วย ผบ.3 เหล่าทัพ และผู้ว่าราชการนนทบุรี เฝ้ารับเสด็จ ท่ามกลางความปลาบปลื้มของประชาชนหลายพันคน ที่รอเฝ้ารับเสด็จ ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ครอบครัวระดับปัญญาวุฒิ เข้าเฝ้าฯ
นายจินดา ระดับปัญญาวุฒิ บิดาของน้องโบว์ ให้สัมภาษณ์ว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับสั่งและชมว่า ลูกสาวเป็นเด็กดี ช่วยชาติ ช่วยรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งตนได้กราบทูลกลับไปว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ทั้งสองพระองค์เสด็จมา และพระองค์ท่านยังทรงรับสั่งว่า ขอให้กำลังใจกับครอบครัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับทราบแล้ว และเงินที่เป็นค่ารักษาในหลวงเป็นผู้พระราชทานให้

No comments: